Monday 24 February 2014

ประโยชน์ของโคลอสตรัม (น้ำนมเหลือง) Colostrum

cow colostrum

นมโคลอสตรัม(Coloustrum)คือ นมแรกที่แม่ผลิตออกมาเป็นอาหารมื้อแรกของลูกน้อยมีลักษณะเป็นสีเหลืองเปี่ยมด้วยคุณค่าเราจึงมักเรียกว่านมเหลือง ในนมเหลืองนี้เต็มไปด้วยภูมิต้านทานและสารอาหารเพื่อให้ลูกน้อยสามารถอยู่เผชิญโลกใบนี้ได้อย่างเข้มแข็งและเติบโตต่อไปในอนาคต นมเหลืองหรือโคลอสตรัม(Colostrum)จึงเปรียบเสมือนวัคซีนเข็มแรกของลูกน้อย
นมโคลอสตรัมนี้มีเต็มไปด้วย ภูมิคุ้มกัน โปรตีน แคลเซียม คาร์โบรไฮเดรต และที่สำคัญไขมันต่ำเพราะทารกไม่สามารถย่อยไขมันได้มากนัก


โคลอสตรัมปลอดภัยไร้สารพิษ วัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ


โคลอสตรัม(Colostrum)ได้จากธรรมชาติล้วนๆประกอบไปด้วยสารอาหารและภูมิต้านทานอันอุดมสมบูรณ์ ไม่มีสารเคมีหรือสิ่งใดเจือปนจึงปลอดภัยกับลูกน้อย เด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และคนชรา สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย 
นมทั่วไปมีแคลเซียมสูงอยู่แล้ว แต่โคลอสตรัมมีสูงกว่า ทำให้เพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและฟัน แคลเซี่ยมเป็นส่วนสำคัญที่พัฒนาความสูงแก่เด็ก และวัยรุ่น


โคลอสตรัมมีภูมิคุ้มกันสูง


ในโคลอสตรัมนี้มีสารโปรตีนภูมิคุ้มกัน ( Immunoglobulins)อยู่มากมาย:
สาร โปรตีนภูมิคุ้มกันนี้จัดเป็นการปกป้อง ชั้นสูงในเรื่องการรักษา ป้องกันการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ภูมิแพ้ เชื้อรา และยีสต์ สารโปรตีนภูมิคุ้มกันนี้มีอยู่ 5 ชนิดในน้ำนมเหลือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง IgA, IgD, IgE, IgG, และ IgM น้ำนมเหลืองวัวจะมี IgG มากที่สุด ส่วน IgA, IgD, IgE, และ IgM จะมีอยู่ในปริมาณเล็กน้อย น้ำนมเหลืองของมนุษย์จะประกอบด้วย IgG 2% ขณะที่น้ำนมเหลืองวัวจะมี IgG อยู่ 8 ถึง 25% โมเลกุลของสารโปรตีนเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการต่อสู้กับการติด เชื้อแบคทีเรียและไวรัส
(เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่) ปรสิต และยีสต์ สารโปรตีนภูมิคุ้มกันจัดเป็นสารที่มีกำลังที่อยู่ในน้ำนมเหลืองช่วยต้านการ อักเสบติดเชื้อโดยธรรมชาติ
ความพิเศษของโคลอสตรัม(Colostrum)นั้นมี Immunoglobin G (IgG)สูงมาก
IgG คือค่าของ แอนตี้บอดี้ Antibodyหรือภูมิคุ้มกันชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกายมากที่สุดในบรรดาแอนติบอดี้ต่างๆ   IgGก็คือภูมิคุ้มกันร่างกายมีหน้าที่ดักจับแบคทีเรียแปลกปลอมและไวรัสต่างๆในร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ป่วยหรือติดเชื้อ เด็กๆเมื่อขาดภูมิต้านทานก็จะป่วยบ่อย ร่างกายอ่อนแอ โดยเฉพาะเด็กที่กินอาหารไม่ค่อยครบหมู่ กินยาก เลือกกิน ควรจะทานอาหารเสริมเพื่อเติมเต็ม แต่ถ้าเด็กๆรับประทานอาหารครบทั้ง5หมู่และหลากหลาย สารอาหารก็เพียงพอแล้วต่อร่างกาย  
อาการเด็กที่ขาดIgGมีอะไรบ้าง
  • ป่วยบ่อย
  • เป็นไซนัส และมีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจ
  • เป็นโรคเกี่ยวกับปอด ปอดบวม ปอดอักเสบ
  • ติดเชื้อง่ายและเจ็บคอบ่อยๆ 
  • หลอดลมอักเสบ
  • เป็นภูมิแพ้ต่างๆ 

 


โคลอสตรัมรับประทานง่าย


การรับประทานนมโคลอสตรัม สามารถทานได้ง่ายด้วยรสชาติที่อร่อยหอมมัน เพียงชงกับน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำอุ่นเพื่อง่ายต่อการละลาย สามารถทานได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา 
เด็กๆทานเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน เพิ่มแคลเซียมให้กับร่างกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรงกระดูกแข็งแรงเพิ่มความสูง
สำหรับผู้ใหญ่สามารถช่วยให้แข็งแรง ลดการกระดูกพรุน และขาดแคลเซียม ผมร่วง ซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ ยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง 
ในการกินแคลเซียมวิตมินD มีส่วนสำคัญในการช่วยดูดซึมไปใช้ ในโคลอสตรัมของVitatree colostumมีวิตมินDอยู่ด้วยค่ะ รับรองดูดซึมได้ง่าย 
แบบชงดูดซืมง่ายค่ะ รสชาดิมันๆหอมๆอร่อยค่ะ 
ทานได้ตั้งแต่ เด็ก 1ขวบขึ้นไปจนถึงผู้สูงวัยเลยค่ะ
กระป๋องนึงเด็ก 1-6ขวบกินได้ประมาณ 3-4อาทิตย์ค่ะ 
6-16ก็น่าจะสัก 2-3อาทิตย์
ผู้ใหญ่ทานได้ประมาณ 1-2อาทิตย์ค่ะ แล้วแต่จะทานมากหรือทานน้อย 

References:
 
เลือกซื้อโคลอสตรัมcolostrum

No comments:

Post a Comment