Wednesday 12 February 2014

Krill Oil น้ำมันตัวใหม่ที่ดีกว่าน้ำมันปลา


น้ำมัน Krill (เคย)

มันเป็นดาวเด่นตัวใหม่ของโอเมก้า 3 ผลิตภัณฑ์ต่างๆพากันโม้ถึงสิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมสำหรับสุขภาพของเรา ดังนั้นเราควรจะดูว่าอาหารเสริมของเราทั้งหลายเกี่ยวกับ โอเมก้า 3


น้ำมันเคยคืออะไร?

นี้เป็นสารคุณค่าทางอาหารสูงที่สกัดจากสัตว์ตัวเล็กๆของห่วงโซ่อาหารสัตว์น้ำที่มีเปลือกแข็ง-เรียกว่าเคย

มันบอกว่าจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนกัน แต่เร็วและดีกว่าน้ำมันปลาเพราะมันยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 กรดไขมันกรด eicosapentanoic (EPA) และ docosahexaenoic กรด (DHA) ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์


เพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำมัน krill

สำหรับการทำอาหารเสริมชนิดเคยเป็น Euphausia superba ที่อาศัยอยู่ลึกลงไปในสายน้ำเย็นเฉียบรอบขั้วโลกใต้

Krill ดูเหมือนกุ้งและสามารถเติบโตระหว่าง 10mm และ 20mm ที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทรในโลกที่ทุกคนเคยได้รับการพิจารณาโดยนักวิทยาศาสตร์หลายคนที่จะเป็นชีวมวลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ผลิตน้ำมันเคยอ้างว่าถ้านำเคยทั่วโลกมาชั่งน้ำหนักจะมีน้ำหนักเกินกว่าสองเท่าน้ำหนักของประชากรมนุษย์ทั้งหมด ที่น่าสนใจก็คือ ครึ่งหนึ่งของประชากรประจำปีของเคยถูกกินโดยสัตว์อื่น ๆ สูงขึ้นในห่วงโซ่อาหารเช่นปลาวาฬแมวน้ำปลาและนกเพนกวิน


สิ่งที่เป็นประโยชน์ของน้ำมันเคยมีอะไรบ้าง

มีงานวิจัยที่พบว่าสิ่งที่ทำให้น้ำมันพิเศษนี้ก็คือสายโซ่ยาวของกรดไขมันที่บรรจุแตกต่างจากน้ำมันปลาที่มาในรูปแบบของฟอสโฟลิฟิต(phospholipid)ซึ่งเป็นเรื่องง่ายสำหรับร่างกายในการดูดซับ

ฟอสโฟลิฟิต(phospholipid) นี้ยังมีโบนัสเพิ่มจากที่มีสารอาหารที่จำเป็นอื่น, โคลีนและสารต้านอนุมูลอิสระ

อัตราการดูดซึม - ดีกว่าน้ำมันปลาถึงร้อยละ 60 เคยบอกว่าผู้ผลิตน้ำมัน – ดังนั้นการกินวิตมินก็ไม่จำเป็นต้องกินจำนวนเยอะเหมือนน้ำมันปลาเพื่อที่จะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

ยกตัวอย่างเช่นคนรับน้ำมันปลาสำหรับโรคข้ออักเสบสามารถจำเป็นต้องใช้ระหว่างเก้าและ 14 แคปซูลมาตรฐานต่อวันเพื่อให้เกิดผลในขณะที่ตามตลาดน้ำมันเคยเพียงหนึ่งแคปซูลก็เพียงพอแล้วเพื่อให้บรรลุผลเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีการอ้างว่าน้ำมันเคยไม่เหม็นคาวเหมือนน้ำมันปลาอีกด้วย


น้ำมันเคยทำอะไร?

วิจัยใน น้ำมัน krill ต่อประโยชน์ต่อสุขภาพยังคงมีไม่สูงมากนัก เพราะมันเป็นสิ่งที่พบใหม่ในตลาดโอเมก้า 3 เพราะความเข้มข้นของกรดไขมันสายโซ่ยาวน้ำมันนี้ก็อ้างว่ามันสามารถทำทุกอย่างที่น้ำมันปลามี แต่อาจเป็นไปได้เร็วขึ้นและดีกว่า

ดังนั้นจึงสามารถเชื่อมโยงกับการลดอาการปวดข้ออักเสบและอาการการป้องกันโรคหัวใจและปัญหาหัวใจและหลอดเลือดอื่น ๆ การต่อสู้กับการอักเสบในร่างกายปรับตัวดีขึ้นโดยทั่วไปความเข้มข้นและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม


น้ำมัน Krill หรือน้ำมันปลา ดี?

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญ, แน่นอนว่ายังมีตลาดสำหรับทั้งสอง แต่น้ำหนักของหลักฐานที่ยังคงให้กับน้ำมันปลาเพราะระยะการศึกษารศึกษาซึ่งได้รับการพิสูจน์ประโยชน์แล้ว เกี่ยวกับการบำบัด

นี้ไม่ได้ที่จะบอกว่าน้ำมันจะเคยไม่สามารถที่จะแสดงให้เห็นว่าเป็นอาหารเสริมโอเมก้า 3 ในตลาด แต่ในขณะนี้มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนการกล่าวอ้าง

แต่แน่นอนว่าน้ำมันเคยนี้ก็ยังคงเป็นแหล่งที่ดีของสายโซ่ยาวโอเมก้า 3 กรดไขมัน EPA และ DHA



เครดิต : http://www.bodyandsoul.com.au

No comments:

Post a Comment